top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนsomkidber1

6 แผนการลับ ของไวรัสCORONA


CORONAVIRUS
CORONAVIRUS

6 แผนการลับ ของไวรัสCORONA

ส่องแผนลับของไวรัส !!!

แต่ก่อนจะรู้แผนของมัน ต้องรู้จักมันก่อน ....กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว สักสามพันล้านปีก่อน...โลกเรามีสิ่งมีชีวิตเล็กๆก่อนสิ่งมีชีวิตอื่นๆ เราเรียกมันว่าไวรัส (มันอยู่มานานกว่าเรานะ บอกให้)..ซึ่งก็ไม่รู้จะเรียกมันว่าสิ่งมีชีวิตดีหรือไม่ เพราะวันๆขี้เกียจ เป็นแมงดาสิงในสิ่งมีชีวิตทุกอย่างบนโลกตั้งแต่พืช สัตว์ทุกชนิด แม้กระทั่งในเซลล์ของแบคทีเรีย เพื่อแอบขโมยของที่อยู่ในเซลล์มาโคลนเป็นตัวมันเองให้ได้เป็นแสนๆ ตัว แล้วกระจายตัวไปสิงโฮสตัวอื่นๆต่อไป


เนื่องจากตัวมันไม่มีอะไรเลยนอกจาก RNA เส้นหนึ่ง (สายพันธุกรรมที่ทำให้เรารู้ว่ามันเป็นสิ่งมีชีวิต) กับเปลือก ทีนี้ RNA ที่มันมี ก็เหมือนสายประคำจะทำสายประคำอีกเส้นก็ต้องร้อยลูกประคำ (สารพันธุกรรม) ใหม่ทีละลูก แต่เนื่องจากสายประคำมันยาวมาก และลูกประคำก็มีหลากหลาย ใส่สลับกันไม่ได้ เพราะจะไม่เหมือนตัวแม่ แต่ด้วยความโง่ของมัน บางครั้งมันก็ใส่สลับกันจริงๆ ..กระบวนนี้เราเรียกว่าการกลายพันธุ์ เกิดขึ้นได้เป็นปกติเพราะความโง่ของไวรัส 555


ทีนี้หลายล้านๆๆๆปีที่ผ่านมาการกลายพันธุ์ก็เกิดมาตลอด ตัวอ่อนแอตายไป เหลือแต่สายแข็งแบบ X men ตัวแข็งแรงก็เพิ่มจำนวนออกลูกหลาน สืบพันธุ์เก่ง ขยายพันธุ์ได้โดยหาวิธีที่แต่ละพันธุ์คิดว่าเจ๋งสุด เช่นติดจากเลือด(HIV) ติดจากการไอ (corona) ติดจากอึ(rota virus) ฝากแมลงไปกัดโฮส (ไข้เลือดออก) ไวรัสเจ๋งๆเลเวลสูงๆ พวกนี้ก็จะอยู่จนถึงปัจจุบันและแตกออกเป็นหลายตระกูล โดยมีตระกูลยิ่งใหญ่ตระกูลหนึ่งใช้ชื่อว่า Corona (=crown) เพราะบรรพบุรุษของมันกลายพันธุ์ให้มีหนามเหมือนมงกุฏ ทำให้ติดเชื้อเข้าปอดง่าย เพราะมันรู้ว่าเข้าปอดแล้วจะไอเอาเสมหะออกมา ตัวมันก็จะขี่เสมหะเข้าไปสิงโฮสอื่นง่ายกว่าตระกูลอื่นๆ ....โดยมีเป้าหมายคือครองโลกให้ได้ แอ่น แอน แอ๊นนนน


ตระกูลโคโรน่านี้ก็ผลิตนักรบออกมามากมาย แต่ส่วนใหญ่ต้องมาพ่ายแพ้แก่พวกมานุด ที่พอตั้งหลักได้ ก็จัดการผลิตวัคซีนมาป้องกัน ทำให้มันไม่สามารถทำได้ตามแผน แพ้ไปก็หลายทัพ แต่ก็กลายพันธุ์ให้เก่งขึ้น แล้วกลับเข้าไปสู้ใหม่แบบนี้เรื่อยมาหลายร้อยปี นานๆทีก็มีอภิชาติบุตร กลายพันธุ์ได้เจ๋งเป้งแบบ SARS และ MERS หรือ swine flu สามารถกระจายติดโฮสเกือบพันล้านคน เกือบจะครองโลกสำเร็จอยู่แล้ว แต่ก็แพ้ไปในที่สุด...


ทีนี้มาถึงตัวล่าสุดคือ COVID-19 ที่แม่ฝากไว้ให้ค้างคาวดูแล สิงในค้างคาวมานานแต่ความฝันยังไม่จางหาย เพราะต้องการครองโลก ไม่ใช่ครองถ้ำค้างคาว มันก็เพียรพยายามฝึกฝีมือกลายพันธุ์ เพื่อที่จะกระโดดเข้าไปติดสัตว์ตัวอื่นๆ บ้าง เขยิบเข้าใกล้มานุดเรื่อยๆ จนในที่สุดก็สำเร็จในปี 2019 ที่ผ่านมา ... โดยมันมีแผนการดังนี้


1. สิงโฮสแต่อย่าให้โฮสตายง่าย มีเวลาฟักตัวนานๆ โดยไม่มีอาการมากนัก เพื่อโฮสจะได้ไม่ไป รพ และไปเที่ยวหลายๆที่ โดยเฉพาะหลังจากไปญี่ปุ่นเกาหลีแล้วบอกสบายดี ไปเกาะช้างต่อได้เลย

2. เกาะติดปอด ทำให้ปอดอักเสบ เวลาไอจะได้กระจายเร็วๆ ไปไกลกว่าไวรัสแบบอื่นๆที่โง่กว่ามันเช่น โรต้า ที่ต้องอาศัยอึเท่านั้น (ถามจริงคิดได้ไง แผนของใครที่อยากกระจายผ่านอึเนี่ย 555)

3. พัฒนาเปลือกให้แข็งแรงหน่อย เวลาเกาะที่พื้นผิวต่างๆจะได้อยู่นานสัก 8-9 วัน เพราะรู้ว่าพวกเราไม่ชอบล้างมือแล้วเอามือมาแคะจมูกต่อ

4. อย่าให้โฮสตายมากไป ตายน้อยหน่อยสัก 2% พอ ถ้าตายเยอะไป ทำให้แพร่ระบาดได้ไม่ไกล ต้องให้โฮสไอ มีไข้ แต่เดินพอได้ เพื่อแพร่ต่อเยอะๆ ในที่ชุมชน ระยะกระโดดประมาณ 1-2 เมตรก็ใช้ได้แล้ว

5. อย่าให้เกิดผื่นคัน ผมร่วง แผลติดเชื้อ ชักดิ้นชักงอ เลือดออกทวารทั้งห้าแบบอีโบล่าหรือไวรัสอ่อนหัดอื่นๆ แบบนั้นดูน่ากลัวไป เดี๋ยวมานุดรู้ทัน โฮสต้องดูดี ถ่ายรูปอัพเฟสได้ทั้งที่ติดเชื้อ แล้วกลับบ้านไม่มีใครรู้เนียนๆกอดกันหอมแก้มกันได้


6.แผนสุดท้ายนี่เด็ดสุด คือหากเจ้ามานุดคิดวัคซีน ได้ มันก็จะกลายพันธุ์เพื่อให้วัคซีนทำงานไม่ได้ผล ..อันนี้สุดจริง


..นี่คือแผนการณ์ของมันทั้งหมด..เมื่อคืนผมไปแอบฟังมันมา ดังนั้นพวกเราจงอย่าให้แผนการณ์ของมันเป็นจริงด้วยการกินร้อน ใช้ช้อนกลาง ไอ จามปิดจมูก กักตัวเมื่อไปประเทศเสี่ยง และหลีกเลี่ยงแหล่งที่มีคนเยอะๆ ..ที่เหลือก็ทำตัวตามสบาย เดี๋ยวเศรษฐกิจพัง


ขอขอบพระคุณ หมอสุทธิพงษ์ ที่ให้เราทราบถึงแผนการของเจ้าไวรัสร้ายตัวนี้

How to รู้ไว้ชีวิตจะดีขึ้น

ดู 6 ครั้ง1 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
Post: Blog2_Post
bottom of page