top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนsomkidber1

การบริหารเงินขั้นเทพเพียงแบ่งเงินเป็น 4 กอง



ยุคลุงตู่นับว่า ทั้งเศรษฐกิจโลก และ ของไทยเองชะลอตัวอย่างมาก ทำให้ค่เงินบาทแข็งขึ้น การใช้จ่ายก็น้อยลง ข้าวของแพงขึ้น โรงงานทยอยปิดตัว เราเชื่อว่าหากท่านใดยังไม่เริ่มเก็บเงิน ออมเงิน อนาคตลำบากแน่นอนค่ะ


วันนี้ Admin แนะนำ เทคนิค การแบ่งเงินเป็น 4 อรหันที่ admin ใช้แล้วได้ผลแน่นอน ล้านเปอร์เซ็นต์มาแนะนำเพื่อนๆค่ะ


การบริหารเงินขั้นเทพเพียงแบ่งเงินเป็น 4 กอง


แบ่งเงินที่ได้เป็น 4 กอง : เพื่อนๆจำไว้น่ะค่ะ 4 กอง คือ จ่าย ใช้ เก็บ ฝาก


ขั้นตอนแรก จะยากเสมอน่ะค่ะ เพราะ ขั้นตอนนี้ ทุกคนต้อง ทำ บ/ช รายจ่ายที่ เพื่อนๆต้องใช้ประจำทุกเดือนไม่ว่าจะเป็น ค่าเช่า ค่าผ่อน ค่าน้ำค่าไฟ เป็นต้น แล้วที่เหลือก็ง่ายแล้วล่ะค่ะ นำเงินที่เหลือมาแบ่งเป็นอีก 3 กอง คือ กองที่ 2.ใช้จ่ายประจำวันในแต่ละเดือน กองที่ 3.เก็บสำหรับซื้อของที่ตัวเองอยากได้ กองที่ 4.เงินฝากธนาคารเพื่ออนาคต หากเพื่อนสามารถแบ่งเงินได้เป็น 4 กอง แบบนี้รับรองค่ะ มีเงินเก็บ เงินลงทุนแน่นอน


กองที่ 1 : กองจ่าย

กองที่ 1 ยากที่สุดค่ะ เพราะอะไรรู้มั๊ย ใช้ได้สำหรับเพื่อนๆที่ คุมรายจ่ายของตัวเองไม่ให้เกินเงินที่ตัวเองหาได้ ถ้าหากเป็นคนที่ตามกระแส ซื้อหมดรูดหมด ก็พังตั้งแต่การตั้งกองที่ 1 แล้วค่ะ

เทคนิคคือพยายามคุมรายจ่ายที่เป็นฟิคคอสของทุกเดือน ให้ไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ของรายรับค่ะ เหมือนง่ายแต่ยากน่ะค่ะสำหรับบางคนที่ใช้เงินเกินตัว

หักให้หมดค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถ ค่าผ่อนบ้าน ค่าเน็ต ค่าโทรศัพท์ ค่าใช้จ่ายพวกที่ เราจ่ายประจำทุกเดือน เอามาไว้กองที่ 1 ได้เลยค่ะ เงินเดือนออกปุ๊ป แบ่งไว้เลย


กองที่ 2 : กองใช้

กองที่ 2 เหลือจากการหักจากกองแรกเท่าไหร่ แบ่งออกมา เลยค่ะ 30 เปอร์เซ็นต์ จะทำให้เราใช้ชิวิตประจำวันพร้อมทั้งอดออม ได้ดีมากไม่เหนื่อยเกินไป

กองนี้น่ะค่ะ เป็นพวกค่าเดินทางไปทำงาน ค่าอาหาร เครื่องดื่ม ค่ากินนั้นเองค่ะ


กองที่ 3 : กองเก็บ

กองที่ 3 นี้ สำหรับตัว admin เองถือเป็นกองสนองนีส ของตัวเองเลยล่ะค่ะ เพราะ admin จะเก็บไว้ 10 เปอร์เซ็นต์ ไว้ Shop เที่ยว หรือ ออกไปสังสรรค์ ย้ำว่าต้องอาาศัยการควบคุมกดดัน อดทนอดกลั้นอารมณ์ของตัวเองให้ได้คุมมันให้อยู่ค่ะเพื่ออนาคต


กองที่ 4 : กองฝาก

กองที่ 4 ไม่มีอะไรมากคือเงินฝาก 10% เก็บเอาไว้เพื่ออนาคต เราอาจมีการลงทุน ทำธุรกิจ ขยายการลงทุน หรือซื้อของขวัญชิ้นใหญ่ๆให้ตนเอง นั้นเองค่ะ


ทั้งนี้น่ะค่ะ Admin จะบอกว่า ไม่ต้องแบ่งตามเปอร์เซ็นต์ที่ Admin บอกก็ได้ค่ะ แต่ขอให้ตั้งแบ่งไว้ 4 กอง เพื่อนๆที่ไม่มีภาระ จะมีการเก็บเินที่มีคุณภาพกว่า เพราะฉะนั้นยิ่งเศณษฐกิจแบบนี้ ใครไม่มีภาระได้เปลี่ยนค่ะ

How to สำหรับชีวิตประจำวัน อ่านได้ทุกวันค่ะ มีประโยชน์์กับคุณแน่นอน

ดู 43 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
Post: Blog2_Post
bottom of page